Hỗ trợ trực tuyến

Phòng tổ chức


Phòng kế toán


Webmaster

Thống kê truy cập

mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm nay541
mod_vvisit_counterTuần này3548
mod_vvisit_counterTháng này25934
mod_vvisit_counterTất cả2323893

Đang trực tuyến

Hiện có 11 khách Trực tuyến
Trang chủ Tin tức T.S Lê Xuân Nghĩa: Nhà thu nhập thấp nên cho mua bán lại
T.S Lê Xuân Nghĩa: Nhà thu nhập thấp nên cho mua bán lại
Thứ hai, 22 Tháng 8 2011 21:15

“Nhà cho người thu nhập thấp mà diện tích 70-80 m2, nội thất bóng loáng thì người dân phải bán đi mới có tiền trả. Cũng nên cho phép người dân được quyền mua thì được quyền bán để họ có thu nhập”

nhagiathap22

Hiện chỉ có Hồng Kông cho bán nhà xã hội nhưng người dân đuợc hưởng 1/2 tiền chênh lệch chia đôi

TS. Lê Xuân Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia cho biết

Cũng theo ông Nghĩa, nếu doanh nghiệp biết đưa ra các sản phẩm phù hợp thì nhà thu nhập thấp là phân khúc có triển vọng nhất của thị trường.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu, thị trường bất động sản (BĐS) suy giảm là điều không tránh khỏi. Lối ra duy nhất cho doanh nghiệp BĐS lúc này là… tự cứu. Hiện chung cư bình dân đang được xem là cứu cánh của thị trường BĐS.

TS. Lê Xuân Nghĩa, Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát Tài chính quốc gia, cho biết giá BĐS tại Việt Nam 10 năm nay có mức tăng gấp 3-4 lần mức tăng thu nhập bình quân đầu người.

Chính phủ đã triển khai phát triển nhà cho người có thu nhập thấp nhưng vẫn chưa đem lại nhiều kết quả do giá nhà thu nhập thấp tỷ lệ nghịch với tiền lương của đối tượng thụ hưởng chính sách.

“Nhà cho người thu nhập thấp mà diện tích 70-80 m2, nội thất bóng loáng thì người dân phải bán đi mới có tiền trả. Cũng nên cho phép người dân được quyền mua thì được quyền bán để họ có thu nhập” - ông Nghĩa kiến nghị.

Hơn nữa, theo ông Nghĩa, nhà ở cho người thu nhập thấp đang là phân khúc có triển vọng nhất của thị trường BĐS nếu doanh nghiệp biết đưa ra sản phẩm phù hợp là những căn nhà diện tích chỉ khoảng 30 m2, nội thất đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tối thiểu.

Ngược lại, ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ Xây dựng kiên quyết không cho phép mua đi bán lại nhà thu nhập thấp trong vòng 10 năm. Vì đây là chính sách ưu đãi của Nhà nước, lo chỗ ở cho người khó khăn.

Các nước trên thế giới cũng đều không cho phép bán nhà ở xã hội. Hiện chỉ có Hồng Kông cho bán nhưng người dân chỉ được hưởng 1/2 tiền chênh lệch chia đôi. Việt Nam chưa tính đến khả năng này.

Nhà nước đã có 4 chính sách để phát triển nhà thu nhập thấp là không thu tiền sử dụng đất; cho vay vốn ưu đãi; miễn thuế GTGT và thuế thu nhập doanh nghiệp; ưu đãi tăng mật độ xây dựng nhưng trên thực tế mới thực hiện được 2 chính sách, vì thế, giá nhà thu nhập thấp chưa thể giảm. Đây là vấn đề cần sớm được tháo gỡ.

Theo Nguời lao động

 


Xây dựng bởi Vietkent !. Bản quyền thuộc về : Công ty cổ phần đầu tư và xây lắp Constrexim số 8.

san pham rao vat